ไวรัลใจฟู นักร้องหนุ่มเล่านาที หมอ-พยาบาลฮีโร่ ช่วยผู้โดยสารป่วยบนเครื่องบิน

ไวรัลใจฟู นักร้องหนุ่มเล่านาที หมอ-พยาบาลฮีโร่ ช่วยผู้โดยสารป่วยบนเครื่องบิน

จากกรณีเพจ tAH AND FRIENDS ของศิลปินหนุ่ม ต๊ะ ศิวัช ศิริชัย ที่ทำวงร่วมกับเพื่อน ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์นาทีระทึก คุณหมอ-พยาบาล ช่วยผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งที่เป็นลมบนเครื่องบินจนกลายเป็นไวรัล

สังคม และโซเชียลต่างเข้ามาชื่นชม โดยในโพสต์ ระบุข้อความว่า”มีคนกำลังจะหมดสติอยู่บนเครื่องบิน ที่บินจากญี่ปุ่นกลับไทยวันนี้ เพราะมีอาการแพนิค บวกกับมีโรคประจำตัวบางอย่าง ญาติๆ เห็นว่าท่าทางจะไม่ดี เลยกดปุ่มเรียกพนักงานบนเครื่องมาช่วยดู ทั้งแอร์และสจ๊วตทุกคน พยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างเต็มที่ แต่ดูเหมือนคนไข้จะอาการแย่ลง จนในที่สุดมีสจ๊วตคนนึงตัดสินใจ ไปพูดออกลำโพงเพื่อประกาศขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน จากทุกคนบนเครื่องบิน ตามหาคนที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์มาช่วยเหลือพอประกาศจบ ระหว่างที่คนในเครื่องกำลังแตกตื่น มีคุณหมอคนนึงลุกขึ้นมาจากบริเวณที่นั่งกลางลำ เดินเข้ามาแสดงใบประกอบวิชาชีพกับพนักงาน แล้วรีบตรงไปที่คนไข้ ไม่นานจากนั้นก็มีพี่ที่เป็นนางพยาบาล ลุกตามขึ้นมาช่วยดูอีกคน คุณหมอเข้ามาพร้อมกับที่ตรวจฟังเสียงหัวใจ สอบถามอาการจากญาติของคนไข้ และฟังเสียงชีพจรอยู่ไม่นาน

ไวรัลใจฟู นักร้องหนุ่มเล่านาที หมอ-พยาบาลฮีโร่ ช่วยผู้โดยสารป่วยบนเครื่องบิน

พี่ที่เป็นพยาบาลก็ขอดูอุปกรณ์ทางการแพทย์ และยาทั้งหมดที่มีอยู่บนเครื่องที่ทางพนักงานขนออกมาให้ คุณหมอกับพี่พยาบาลคุยกันเรื่องตัวยาแปปนึง

แล้วคุณหมอก็ส่งตัวยาขวดหนึ่งให้กับพี่พยาบาล คุณหมอหันขึ้นมาบอกสรรพคุณของยา สังคม และวิธีรักษาตอนนี้ให้กับคนไข้และญาติ พี่พยาบาลข้างหลังเตรียมเข็มฉีดยาเสร็จ ก็ส่งให้ในมือคุณหมอ แล้วก็ฉีดยาตัวนั้นให้คนไข้เรียบร้อ กระบวนการทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่นานนัก และคนป่วยก็มีอาการที่ดีขึ้น เตรียมตัวส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกที หลังจากถึงกรุงเทพแล้ว ผมซึ่งนั่งอยู่เยื้องๆ ด้านหลังจากคนบนป่วยนิดหน่อย เห็นเหตุการณ์อยู่ทั้งหมด รู้สึกได้ถึงความตื่นเต้น ความหวาดเสียว มันทั้งน่ากลัวและกดดัน แต่ในขณะเดียวก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นหัวใจอย่างที่สุดเช่นกัน คนเราเกิดขึ้นมาเพื่ออยู่ร่วมกันจริงๆนะ เราต่างเป็นคนสำคัญของกันและกันในบางเวลาจริงๆ ฉากที่คุณหมอและพี่พยาบาล ลุกขึ้นมาจากที่นั่งมันเท่สุดๆ ไปเลยสำหรับผม หลายๆ คนอาจจะบอกว่า เราต้องเกิดมาเพื่อที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข แต่จริงๆ แล้วนอกจากจะดูแลตัวเอง เราอาจจะเกิดมาเพื่อดูแลผู้อื่นด้วยก็ได้นะ ขอบคุณคุณหมอ พี่พยาบาล และพนักงานบนเครื่องบินทุกคนมากๆนะคับ ขอพระเจ้าอวยพรทุกคน”

แนะนำข่าวสังคม อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : สาวเจอลุงขี่จยย.ชนถังขยะนอนนิ่งกลางถนน ไปดูใกล้ๆ ถึงกับลั่น